TEAM KAPAMILYA TAYO!

"I was determined that ABS-CBN would be number one. And to be number one , you have to get the number one people."
-EUGENIO L. LOPEZ, ABS-CBN Corporation Chairman Emeritus

Friday, June 24, 2011

Vice Ganda trusts ABS-CBN with his career

062411-vice_main.jpg

6/24/2011 8:26 AM

by: Napoleon Quintos

Push This
Vice Ganda was very happy with the high ratings that his new show Gandang Gabi Vice has been getting almost every episode. He said this is because many Filipinos are enjoying how the program reveals the human side of celebrities not usually evident to the fans. “Nasho-showcase ‘yung totoong pagkatao ng mga artista. Kadalasan kasi ang tingin na natin sa mga artista mataas na bituin. Nagtatanong na tuloy ‘yung mga tao kung normal pa rin ba ‘yung mga buhay nila. Hindi na tuloy nakaka-relate ang karamihan. ‘Yung mga artista kapag nage-guest sa Gandang Gabi Vice bumabalik sila sa pagiging tao. Si Gerald (Anderson) umuutot din pala. Si Piolo (Pascual) naghihintay din pala ng sale. ‘Yung mga lumalabas sa bibig nating mga normal na tao sinasabi rin ng mga artista. So lumalapit ang mga artista sa mga tao.”


Vice rose to fame as the comedian with a quick wit and sharp tongue. He said he acknowledges that there might be times that someone would get offended by his jokes. That’s why in GGV, he had told the writers to talk to the guests first before the show starts. “Aware ako na posible akong makasakit pero hindi ko naman gusto. ‘Yung mga guest naman alam nila na kapag tumuntong sila sa show e puro harutan lang. Open sila sa kahit ano. Sinasabi ko na agad sa staff na kapag kumukuha ng guest ilatag agad ‘yung mga gagawin para walang biglaan. Gustung-gusto ng mga guest ‘yung harutan. Kaya nga ‘yung mga artista kapag nage-guest hindi sila nangangawit. Kung ano ang gusto natin gawin natin.”

From being a stand up comic/performer in comedy bars, Vice got his big showbiz break when he was chosen to be a part of the morning talent program Showtime. He said he considers Showtime as the beginning of all the success he is now getting, that’s why no matter what, he will never leave the program. Vice had also become one of the most in demand artists among concert producers. With numerous TV shows and concerts, are there times that he would worry about being overexposed?

“Hindi rin naman hahayaan ng ABS-CBN na ma-over expose ako at maubos ang talent ko, na mananawa ang mga tao at mawawala na lang ako bigla. Ako, ang manager kong si Ogie Diaz, at ang ABS-CBN, we all work hand in hand para mapangalagaan din ang trabaho ko. Habol rin namin ‘yung longevity ko. So far nasa tamang posisyon pa naman ang mga trabaho ko. Tsaka ang saya, ang tawa naman hindi kasasawaan ng tao ‘yun. Lalo na sa panahon ngayon hahanap hanapin nila ang pagtawa.

If there’s one thing he feels worried about is that the numerous blessings he is getting might come with a price. Vice confessed, “Ito na nga siguro ‘yung panahon ko na matagal kong hinintay. Kaya noong naiinip ako buti na lang hindi ako sumuko kasi nung ibinigay naman ni Lord, sabay sabay na. Minsan nga pakiramdam ko nakakatakot na kasi lahat na ibinibigay ni Lord. Baka kukunin na niya ako. Joke! Nakaka-praning din. Pero itong mga blessings na sunud-sunod tingin ko hindi naman ito para talaga sa akin. Instrumento lang ako ng Diyos pero ipamimigay ko sa ibang tao.

No comments:

Post a Comment